BH BH

Một Số Lưu Ý Mới Khi Kiếm Tiền Với Youtube

Một vài sai sót mà đa phần mọi người không chú ý trong quá trình sử dụng tài khoản YouTube để kiếm tiền vì những thứ như thế này đều cần để ý tránh mất công xây dựng.

một số lưu ý nới khi kiếm tiền với youtube


- Sử dụng các addon như VidIQ, nếu video nào hiển thị None ở mục MCN thì video đó không có bản quyền.

SAI. Điều này hoàn toàn sai trái, sai be bét rồi các bạn ạ. Mục MCN thông thường sẽ hiển thị tên network mà kênh đó đang liên kết, hoặc trong trường hợp video đó bị claim bản quyền bằng Content ID thì chỗ đó sẽ hiển thị tên của tổ chức đang sở hữu video đó.
- Thoải mái quay lại màn hình game và cho rằng đó là content GỐC.
KHÔNG HẲN, một số nhà phát hành game họ không hề cho phép bạn quay lại nội dung game, càng không cho phép kiếm tiền trên các video đó. Để chắn chắn, bạn cần liên hệ nhà sản xuất/phát hành game để hỏi họ xem bạn có được quyền quay lại và kiếm tiền với các video đó hay không. Nếu họ cho phép thì video mà bạn quay lại cảnh chơi game mới tạm được coi là content GỐC, nhưng theo ad nghĩ thì đó cũng chỉ là "bán content thôi", vì bản thân bạn đâu có viết ra cái game đó ;)

_________________________________________________________________________
- Bôi nhọ một cá nhân, tổ chức cụ thể nào đó. 
Điều này vi phạm Nguyên tắc Cộng đồng của Youtube, vì vậy bạn hãy lưu ý, không nên làm các video miệt thị, chê bai các đối thủ bằng cách chỉ đích danh họ nhé. Nếu muốn làm video, bạn có thể đổi tên, đổi bối cảnh đi một xíu, để tránh xúc phạm đến cá nhân/tổ chức khác.
____________________________________________________________________________________________________________________

- Làm video theo chuẩn fair use, nhưng vẫn bị report bản quyền?
Xin bạn hãy lưu ý, việc bạn dùng tư liệu có bản quyền của người khác vào video của bạn mà không xin phép chủ sở hữu thì vẫn có thể bị kiện sập kênh, cho dù bạn có làm theo đúng fair use. Lý do đơn giản thôi, là trong mục nói về fair use, Youtube cũng đã nói rõ về vấn đề này rồi, bạn đọc kỹ là sẽ thấy.
__________________________________________________
- Sử dụng ảnh thu nhỏ không liên quan đến video để câu view.

Bạn hoàn toàn KHÔNG nên làm điều này nha, ví dụ video của bạn nói về cái quạt, nhưng bạn lại đặt ảnh thu nhỏ là cái bóng đèn, thì đây có thể được xem là hành động lừa dối người dùng (chính xác thì gọi là clickbait). Người dùng sẽ ngay lập tức tắt video khi họ nhận ra đã bị lừa, và sẽ thật tệ hại vì kênh bạn sẽ ngày càng rớt thứ hạng trên kết quả tìm kiếm vì thời gian xem (watch-time) quá thấp.

Chúc các bạn thành công !

Xem nhiều tuần qua

 
Hỗ Trợ Hỗ Trợ End