BH BH

Cách Seo Video Youtube Hiệu Quả Với ảnh Đại Diện Đẹp

Đây là một trong những khâu seo video lên top youtube và google, cách tối ưu hóa video hiệu quả để tăng lượt xem. Nếu ảnh đại diện không đủ các tiêu chí này việc thu hút người xem đối với kênh youtube của bạn sẽ bị tụt lùi.

Cách Seo Video Youtube Hiệu Quả Với Anh Đại Diện Đẹp
cách seo video youtube hiệu quả với ảnh đại diện đẹp


Ảnh đại diện (thumbnail) là "mặt tiền" cho video của bạn. Người xem sẽ nhìn vào đó để quyết định có nên vào xem video hay không, vì thế nó rất quan trọng. Là nhà sáng tạo nội dung, bạn đã nắm được làm sao để tạo ảnh đại diện hoàn chỉnh nhất chưa? Hãy tham khảo một số lời khuyên từ Bhmedia.com.vn nhé:
#1. Ảnh đại diện quan trọng nhất là phải CÓ LIÊN QUAN tới nội dung của video. Nhiều kênh sử dụng các hình ảnh gây sốc, khêu gợi 18+ nhưng không liên quan gì tới tiêu đề, mô tả hay nội dung, mục đích là để kêu gọi người xem click vào. Hành động này vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của YouTube, dẫn tới sự "ra đi" của rất nhiều kênh YouTube.
#2. Có liên quan rồi nhưng còn phải THU HÚT: hãy tham khảo quy luật 1/3 để thiết kế bố cục ảnh đại diện sao cho vật thể trung tâm của bức hình được đặt ở vị trí bắt mắt nhất. https://goo.gl/Ds9TDW
#3. Thêm phần chữ (text) đi kèm: 67% các nhà marketing sử dụng chữ kèm theo hình ảnh để đạt hiệu quả SEO tốt hơn. Một vài từ khoá ngắn gọn sẽ giúp ảnh đại diện thu hút và có cá tính hơn, ngược lại quá nhiều chữ sẽ gây rối mắt.
#5. 84% người xem video trên thiết bị di động, vì vậy bạn cần đảm bảo cả phần chữ và phần hình nhìn rõ được trên các thiết bị khác nhau.
#5. Làm sao biết hình đại diện CÓ HIỆU QUẢ? Hãy vào YouTube Analytics của từng video xem Báo cáo Tỷ lệ giữ lại người xem. Nếu thấy tỷ lệ giảm nhanh sau 10-15 giây đầu thì khả năng là hình đại diện của bạn có vấn đề, thường là mắc lỗi không liên quan như đã nói ở trên.
Nếu bạn có những vấn đề khác hay hơn vui lòng chia sẻ với mọi người ở phần bình luận dưới nhé.
Xem thêm: Lý do nên Tăng View Youtube 

Xem nhiều tuần qua

 
Hỗ Trợ Hỗ Trợ End