BH BH

Kiếm tiền từ Youtube shorts trong năm 2023

 Kiếm tiền từ Youtube shorts trong năm 2023 sẽ có nhiều sự thay đổi. Trong đó “Quỹ Youtube shorts” sẽ được thay bằng chính sách chia sẻ doanh thu quảng cáo. Bạn cũng sẽ có những điều kiện mới để bật kiếm tiền. Hay nhận doanh thu quảng cáo từ video ngắn.

Youtube đã chi tới hơn 30 tỷ đô cho các nhà sáng tạo nội dung trong 3 năm qua đây là con số thực sự lớn. Và đâu là con đường để chạm đến được “chiếc bánh ngọt” này?

Trong bài viết này toctoc.vn sẽ chia sẻ những con đường để bạn cps thể kiếm tiền từ Youtube shorts trong năm 2023 nhé.

Những+lưu+ý+để+kiếm+tiền+từ+youutbe+shorts+năm+2023

Youtube shorts là gì?

Youtube shorts là một định dạng video ngắn được Youtube phát triển. Youtube shorts có độ dài trung bình từ 15 giây đến một phút. Định dạng video dọc với tỷ lệ là 9:16 hoặc là 1:1. Các video cho phép người xem có thể like, bình luận về nội dung.

Youtube Shorts Là Gì
Youtube Shorts Là Gì

Youtube shorts chính là một chiến lược trong cuộc đua cạnh tranh giữa Tiktok và Youtube nhằm chiếm thị phần trong định dạng video ngắn ngày càng có sức ảnh hưởng lớn này.

Short video trên youtube có kiếm tiền được không?

Trước đây trong giai đoạn thử nghiệm Youtube shorts là một phương pháp để thu hút người xem tới kênh chính của các nhà sáng tạo và xem các nội dung video dài có chung chủ đề. Nhưng hiện tại Youtube đã có nhiều những chính sách mới giúp những video ngắn này có thể tạo ra nguồn thu nhập cho nhà sáng tạo.

Youtube Shorts Có Kiếm được Tiền Không
Youtube Shorts Có Kiếm được Tiền Không

Để khuyến khích ngày càng có nhiều người tham giá sáng tạo nội dung trên Youtube shorts hơn thì Youtube đã tạo ra một “Quỹ Youtube Shorts”. Quỹ này trị giá 100 triệu đô la để tặng cho những nhà sáng tạo hoạt động tích cực và có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Con số tiền nhận được sẽ giao động từ 100$ đến 10.000$. Tuy nhiên số tiền chuẩn mà bạn nhận được sẽ dựa vào độ hiệu quả của video shorts trong tháng trước đó.

Các mức điều kiện để được nhận thưởng cũng khác nhau tùy thuộc vào vị trí địa lý. Và có thể thay đổi thường xuyên theo mỗi tháng.

Nhưng từ ngày 1/2/2023 quỹ này sẽ được thay thế bởi một cách kiếm tiền mới. Đó là bạn có thể đăng ký làm đối tác với Google (Youtube Partner). Bạn sẽ bắt đầu kiếm được tiền từ các lượt xem video ngắn qua doanh thu quảng cáo trên kênh.

Điều kiện để bật kiếm tiền Youtube shorts

Điều Kiện để Bật Kiếm Tiền Youtube Shorts
Điều Kiện để Bật Kiếm Tiền Youtube Shorts

Trước đây để bật kiếm tiền trên Youtube bạn cần có đủ 4000 giờ xem và 1000 đăng ký. Nhưng với Youtube shorts điều kiện cần để bật được kiếm tiền đó là có đủ 1000 subcriber và 10 triệu lượt xem trong 90 ngày gần nhất.

Điều kiện này sẽ không quá khó nếu như bạn có nội dung thú vị. Vì thuật toán Youtube shorts đã được tối ưu rất nhiều để đề xuất video chính xác hơn với nhu cầu, sở thích của người xem.

Cách kiếm tiền từ Youtube shorts 2023

Cách Kiếm Tiền Từ Youtube Shorts 2023
Cách Kiếm Tiền Từ Youtube Shorts 2023

Trong năm 2023 Youtube shorts sẽ có nhiều những thay đổi về cách bạn có thể kiếm tiền từ định dạng video ngắn này. Sẽ không còn quỹ Youtube shorts nữa mà thay vào đó là chia sẻ doanh thu từ quảng cáo. Cũng như nhiều cách để bạn tạo thu nhập từ Youtube shorts.

Doanh thu quảng cáo từ lượt xem

Cho tới thời điển hiện tại cần phải đạt một con số khá lớn để nhận được tiền thưởng từ quỹ. Vì thế cách này có thể sẽ khiến bạn nản lòng đôi chút.

Đây là một vài ví dụ về số tiền mà Youtuber kiếm được từ shorts video:

  • Youtuber TN Craft : Kiếm được hơn 200 đô la khi video đạt 7 triệu lượt xem trên shorts video
  • Youtuber King Probherbs : Khi đạt được con số 5 triệu lượt xem kiếm được 300 đô la
  • Youtuber GEVids : Hơn 130 triệu lượt xem shorts video và thu về hơn 2,3 nghìn đô la

Quảng cáo

Khi bạn đã đủ điều kiện để trở thành một đối tác của Google các quảng cáo sẽ bắt đầu được phân phối. Vì Youtube shorts là định dạng video ngắn nên các quảng cáo sẽ được xuất hiện xen giữa các video trong trang Shorts. Bạn sẽ nhận được 45% doanh thu từ tiền quảng cáo mà Youtube chia sẻ.

Ngoài “ăn” tiền quảng cáo từ Google, bạn cũng có thể nhận booking quảng cáo từ nhãn hàng. Để tạo một video quảng bá cho sản phẩm nhãn hàng phải đầu tư cho bạn. Thêm vào đó là một số tiền theo thỏa thuận.

Bạn cũng không cần phải quá nổi tiếng hay có người theo dõi lớn để nhận được các hợp đồng quảng cáo. Chỉ cần có tệp người theo dõi phù hợp với nhãn hàng là đủ.

Có hơn 51% nhãn hàng cho biết họ có kế hoạch đẩy mạnh đầu tư vào các dạng video ngắn nhiều hơn.

Tiếp thị liên kết, bán hàng

Cũng như các video ngắn trên tiktok, Youtube shorts là một cách tiếp cận rất hiệu quả tới khách hàng tiềm năng. Với video có nội dung hay, viral rất dễ để có nhiều lượt xem. Thêm vào đó là sẽ có phần trăm chuyển đổi thành đơn hàng từ các lượt xem này.

Ngoài làm tiếp thị liên kết bạn có thể tự bán chính sản phẩm của mình

Tài trợ của người hâm mộ

Bạn có thể kiếm tiền từ Youtube shorts từ các hoạt động ủng hộ, các nhãn dán, cảm ơn và hội viên kênh của người đăng ký theo dõi. Bạn có thể có một nguồn thu nhập lớn nếu xây dựng được một lượng fan nhất định. Điều quan trọng đó là những nội dung cần cung cấp giá trị cho người hâm mộ.

Những lưu ý khi kiếm tiền từ Youtube shorts

Cho đến khi những thay đổi chính thức được cập nhật thì đây sẽ là điều kiện mà bạn cần phải có để kiếm được tiền từ Youtube shorts:

  • Phải đủ ít nhất 13 tuổi trở lên
  • Tuân thủ các nguyên tắc cộng đồng và chính sách từ Youtube
  • Sáng tạo nội dung ở quốc gia có đủ điều kiện để bật kiếm tiền Youtube shorts
  • Đã tải một video gốc ngắn trong 180 ngày qua (Không nên sử dụng những video đã được đăng trên các nền tảng khác tiktok, reels vv…)
  • Đồng ý với các chính sách, thỏa thuận và liên kết với tài khoản Google Adsense để nhận thưởng từ quỹ

Tóm lại

Để kiếm tiền từ Youtube shorts tựu chung sẽ có những cách đó là:

  • Kiếm tiền thông qua quỹ shorts video (Sắp tới sẽ là chia sẻ doanh thu quảng cáo)
  • Nhận booking quảng cáo từ một thương hiệu, nhãn hàng có nhu cầu quảng bá nào đó. Có thể gán vào những điều khoản về tiếp thị liên kết. Hay có thể bán sản phẩm của chính bạn.
  • Doanh thu từ những lượt xem video ngắn.
  • Nhận ủng hộ, donate từ các hội viên kênh

Trên đây là những chia sẻ của toctoc.vn về kiếm tiền từ Youtube shorts như thế nào. Bạn cần những điều kiện và những lưu ý gì khi muốn kiếm tiền với Youtube shorts trong năm 2023. Đừng quên để lại bình luận nếu thấy bài viết hay và hữu ích nhé.

Top bài viết hay cùng chủ đề:

Kiếm tiền Youtube là gì ? Tại sao bạn nên kinh doanh và kiếm tiền với Youtube

Quảng cáo youtube là gì ? Tại sao bạn nên quảng cáo Youtube ads

7 Bước SEO Top Video Youtube Đạt #1 Dễ Dàng

5 Tips Tạo Thumbnail Youtube Đẹp Thu Hút Triệu View

Bật Mí Top 10 Cách Kiếm Tiền Trên Youtube Hiệu Quả

Bảng giá dịch vụ Youtube uy tín giá rẻ và an toàn✅

Nguồn theo: https://toctoc.vn/kiem-tien-tu-youtube-shorts/


Xem nhiều tuần qua

 
Hỗ Trợ Hỗ Trợ End