BH BH

Hướng dẫn tính 4000 giờ xem trên YouTube cho YouTuber

 Để trở thành đối tác YouTube và có thể kiếm tiền từ quảng cáo trên video của mình, bạn cần đạt được 2 điều kiện: đủ 1000 lượt đăng ký và 4000 giờ xem trong vòng 12 tháng gần nhất. Vậy làm thế nào để tính giờ xem trên YouTube? Nếu bạn không đủ 4000 giờ xem trong vòng 12 tháng, có bị hạn chế gì không? Sau khi đủ 4000 giờ xem, nếu xoá hoặc để video chế độ riêng tư có làm giảm giờ xem không? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cách tính giờ xem trên YouTube Giờ xem trên YouTube được tính bằng thời lượng video mà người xem đã xem. 4000h xem tương đương với 166,67 ngày. Đương nhiên đây là tính một cách chủ quan vì còn có người dùng youtube xem video của bạn.

Sử dụng YouTube Analytics

YouTube Analytics là công cụ được cung cấp bởi YouTube để giúp bạn theo dõi hiệu quả kênh của mình. Để tính toán thời gian xem tổng của kênh YouTube của bạn, truy cập vào trang YouTube Analytics và lựa chọn thẻ "Watch time" (Thời gian xem). Trong đó, bạn sẽ tìm thấy thông tin về tổng thời gian xem và số lượng lượt xem của các video của bạn.

Sử dụng công cụ bên thứ ba

Nếu bạn không thích sử dụng công cụ tính toán của YouTube Analytics, có nhiều công cụ bên thứ ba khác nhau để tính toán thời gian xem của kênh YouTube của bạn. Một số công cụ phổ biến bao gồm Social Blade và VidIQ.

Sử dụng tính năng tìm kiếm trên YouTube

Bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm trên YouTube để tìm kiếm các video liên quan đến thời lượng xem của kênh của bạn. Sau khi tìm kiếm, sử dụng bộ lọc để chỉ hiển thị các video được xem nhiều nhất hoặc được tải lên trong một khoảng thời gian cụ thể.

Tính toán thủ công

Nếu bạn muốn tính toán thời gian xem của kênh YouTube của mình một cách thủ công, bạn có thể tự tính toán tổng số phút hoặc giờ của các video trên kênh của bạn và sau đó cộng chúng lại với nhau. Đây có thể là một quá trình tốn thời gian, nhưng nó cũng là một cách chính xác để tính toán thời gian xem tổng của kênh YouTube của bạn.

Nếu không đủ 4000 giờ xem có bị hạn chế gì không?

Nếu bạn không đạt được 4000 giờ xem và 1000 người đăng ký trong vòng 12 tháng gần nhất, kênh của bạn sẽ không đủ điều kiện để trở thành đối tác YouTube bạn sẽ không được phép tham gia Chương trình đối tác YouTube và không thể tạo ra doanh thu từ quảng cáo. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể kiếm tiền từ quảng cáo trên video của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tiếp tục đăng tải video và tăng lượt xem của kênh của mình để đạt được điều kiện này.

Sau khi đủ 4000 giờ xem, nếu xoá hoặc để video chế độ riêng tư có làm giảm giờ xem không?

Nếu bạn đã đủ 4000 giờ xem và trở thành đối tác YouTube, thì việc xoá hoặc để video chế độ riêng tư sẽ làm giảm tổng số giờ xem của kênh của bạn. Tuy nhiên, nếu video của bạn đã đạt được một lượng lớn giờ xem và bạn muốn xoá hoặc để video chế độ riêng tư vì lý do nào đó, thì tổng số giờ xem của kênh của bạn sẽ không giảm quá nhiều đáng kể.

Nếu bạn xoá hoặc đặt video của mình ở chế độ riêng tư sau khi đã đủ 4000 giờ xem, thì thời gian xem của video đó sẽ không được tính vào tổng thời gian xem của kênh của bạn. Vì vậy, bạn nên xem xét thật kỹ trước khi ra quyết định xoá video hoặc chuyển qua chế độ riêng tư.

Trên đây là các cách tính toán thời gian xem tổng của kênh YouTube của bạn. Dù bạn sử dụng phương pháp nào thì việc tính toán thời gian xem là rất quan trọng để bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả của kênh YouTube của mình và cải thiện chất lượng nội dung để tăng lượt xem và thu hút khán giả.

Xem nhiều tuần qua

 
Hỗ Trợ Hỗ Trợ End